Trang chủ » Dịch vụ công nghệ » Ứng dụng Digital Signage trong chuỗi cửa hàng Fast Food

Ứng dụng Digital Signage trong chuỗi cửa hàng Fast Food

Digital signage (màn hình kỹ thuật số) không chỉ là một nơi để trình chiếu những hình ảnh đẹp mà còn giúp thúc đẩy doanh số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nhiều lợi ích khác.

1. Những ảnh hưởng tích cực digital signage đem lại bao gồm:

  • Trình chiếu những chương trình khuyến mãi và món đặc biệt hấp dẫn sinh động
  • Cập nhật thực đơn từ xa và bất kì đâu
  • Cung cấp dịch vụ cho những khách nước ngoài
  • Giảm thời gian chờ đợi
  • Thúc đẩy doanh số tăng 25% với những đơn hàng tại kiosk (quầy bán hàng) điện tử vì khách hàng thường muốn tự chọn thêm món phụ
  • Tăng trải nghiệm tương tác của khách hàng với máy tính bảng

Ngoài ra, digital signage cũng giúp:

  • Tăng 20% doanh số của cửa hàng
  • Giảm nhân công trong việc thay đổi nội dung quảng cáo
  • Giúp việc đặt món chính xác hơn
  • Khách hàng thấy hứng thú hơn với những chương trình khuyến mãi đa dạng

2. Có những điểm cần lưu ý khi cửa hàng thức ăn nhanh muốn lắp đặt digital signage.
Đối với việc lắp đặt trong cửa hàng:

  • Những màn hình cần là loại chuyên dùng cho quảng cáo. Tốt nhất là màn hình LED với độ phân giải HD trở lên để có thể thu hút được khách hàng.
  • Với những màn hình cảm ứng cho kiosk cần là loại to, có công nghệ tốt để đảm bảo tính chính xác khi đặt món và dễ dàng thay đổi khi có sự cố.

Đối với việc lắp đặt ngoài cửa hàng, màn hình cần:

  • Có kính 2 lớp để giúp bảo vệ khỏi tác hại từ nhiệt độ môi trường và tia UV
  • Chịu được nhiệt độ cao hoặc thấp, có hệ thống làm mát không cánh quạt
  • Có độ sáng cao và có thể nhìn thấy được dưới ánh nắng mặt trời
  • Khả năng kết nối mạng mạnh

3. Thách thức khi lắp đặt digital signage
Vấn đề lớn nhất trong việc lắp đặt digital signage chính là chi phí. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của cửa hàng thì cần chi phí cho digital sigange có thể thay đổi. Cách dễ nhất để ước lượng được chi phí chính xác là đi tham khảo thị trường.

Ngoài ra, việc tìm nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của cửa hàng cũng là một vấn đề không nhỏ. Cửa hàng nên chọn những nhà cung cấp có thể đưa cho bạn sự lựa chọn đa dạng về màn hình, phần mềm và dịch vụ cùng trên một nền tảng công nghệ để thuận tiên cho việc quản lí thiết bị, phần mềm và nội dung.

Thách thức tiếp theo chính là phía khách hàng. Không phải người khách nào cũng sẵn lòng trải nghiệm và thử nghiệm digital signage.

Nguồn: Digital Signage Today